Đang đọc:

Vận dụng tương tác truyền thông trên mạng xã hội để tối ưu thành công của bạn

van-dung-tuong-tac-truyen-thong-tren-mang-xa-hoi-de-toi-uu-thanh-cong-cua-ban van-dung-tuong-tac-truyen-thong-tren-mang-xa-hoi-de-toi-uu-thanh-cong-cua-ban

Vận dụng tương tác truyền thông trên mạng xã hội để tối ưu thành công của bạn

bởi Vanessa Nguyen trong mục Công cụ công nghệ, Networking

Bạn đã thực sự biết những điều cơ bản về truyền thông mạng xã hội bây giờ, hãy tìm hiểu về những nguyên tắc tương tác.

Có nhận định rằng, truyền thông mạng xã hội là một phần không thể thiếu của các doanh nghiệp ngày nay. Tuy nhiên, để các nền tảng truyền thông mạng xã hội hỗ trợ hiệu quả các hoạt động tiếp thị, bạn cần phải có chiến lược trong cách tiếp cận. Mục đích sâu xa là để gia tăng giá trị và mức độ nhận biết thương hiệu cũng như để tạo mối quan hệ sâu sắc hơn với những người đang theo dõi bạn (followers). Hãy nhớ rằng, hoạt động của thương hiệu chỉ hiệu quả khi nó phục vụ khách hàng. Qua bài viết này, hãy thấu hiểu và vận dụng để biến đổi tương tác trên truyền thông mạng xã hội thành các câu chuyện tối ưu thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Xây dựng những mối quan hệ bền vững

Tương tác trên truyền thông mạng xã hội không chỉ là những con số thống kê. Hãy tạo cho nó một điểm nhấn để lắng nghe người dùng, kết nối với khách hàng và phản hồi những bình luận của họ một cách kịp thời. Đảm bảo rằng nội dung của bạn cũng có liên quan. Nếu người hâm mộ muốn xem chi tiết những bài viết về các dịch vụ của bạn thay vì chỉ là những hình ảnh, hãy điều chỉnh nội dung phù hợp với nhu cầu của họ. Khi thông tin phản hồi đến, hãy giải quyết nó một cách kịp thời.Cách phản hồi cũng như thời gian phản hồi thể hiện uy tín thương hiệu và dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn.Ví dụ như trường hợp của AirAsia. Với 3 triệu lượt “likes” và lượt xem, những người này đã tạo ra một chủ đề để trả lời những câu hỏi trên trang Facebook của họ bằng những lời khuyên hết sức hữu ích và cởi mở.Theo NM Incite, những khách hàng nhận được những trải nghiệm chăm sóc tích cực sẽ sẵn sàng giới thiệu thương hiệu đến người khác với mức độ cao gấp 3 lần.Đó là điều bạn muốn hướng đến.

Thấu hiểu sô liệu và thiết lập các chỉ số đánh giá cho bạn

Trước khi bạn bước vào một chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội, hãy xác định tập hợp các thông tin có liên quan đến bạn. Có những số liệu cơ bản như tần suất truy cập (truy cập mới và truy cập lặp lại), tốc độ tăng trưởng (số lượng người theo dõi mới) và lượng tương tác (số lượng người tương tác trong bài viết của bạn) Bạn có lẽ muốn theo dõi số liệu chia sẻ cũng như số liệu lead-generation như tỷ lệ khuếch đại (số lần mỗi bài viết được chia sẻ), tỷ lệ chuyển đổi (nội dung biến thành doanh thu) hay tỷ lệ nhấp chuột cho lời kêu gọi hành động khác. Nội dung được người theo dõi “đánh giá cao” được chia sẻ lại hoặc được cập nhật lại nhiều hơn, qua đó thúc đẩy tỷ lệ khuếch đại. Giả dụ như bạn ra mắt một sản phẩm mới, hãy nhớ nằm lòng điều này. Một khi bạn đã thiết lập các chỉ số đánh giá, hãy ghi lại các số liệu thống kê hiện tại của truyền thông mạng xã hội của bạn trước khi bắt tay vào các sáng kiến quảng cáo. Những số liệu này sẽ là cơ sở cho những so sánh trong tương lai.

Những phân tích online tốt nhất

Với những chỉ số đánh giá được đề ra, bạn sẽ cần những công cụ thích hợp để theo dõi và phân tích tất cả những thông tin đó. Có rất nhiều các chương trình phân tích trực tuyến giúp đánh giá những nỗ lực tiếp thị của bạn cũng như xác định những phân khúc cần phải cải thiện Ví dụ, Followerwonk là một ứng dụng miễn phí giúp theo dõi những thay đổi trên đồ thị mạng xã hội Twitter, chẳng hạn như số lượng người theo dõi đạt được và đã mất. Ứng dụng Socialbakers được cải thiện hơn: nói một cách ngắn gọn, nó đánh giá những số liệu mạng xã hội của bạn so với các đối thủ cạnh tranh và cung cấp một trang phân tích tập trung với nhiều profile truyền thông xã hội của riêng bạn như Facebook, Instagram, Google+, Twitter và Youtube. Có rất nhiều lựa chọn thay thế, do đó hãy dành thời gian để xem xét trước khi quyết định lựa chọn ứng dụng phù hợp nhất.

Đẩy mạnh Bottom Line

Những khách hàng theo dõi thương hiệu trên truyền thông mạng xã hội để nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ, nắm bắt xu hướng và các thông tin khuyến mãi.Trong một khảo sát được thực hiện bởi Market Force và được xuất bản bởi Forbes cho biết, 78% người dùng được hỏi xác nhận rằng các bài đăng trên truyền thông mạng xã hội của công ty có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.Gần đây, một báo cáo của Deloitte cho thấy những người tiêu dùng sử dụng truyền thông mạng xã hội trong quá trình mua sắm online có sự thích thú gấp 4 lần những người không sử dụng truyền thông mạng xã hội.Nói cách khác, chất lượng nội dung truyền thông mạng xã hội sẽ ảnh hưởng đến việc mua bán.

Ngược lại, những số liệu thống kê không rõ ràng sẽ hạn chế người mua sắm. Thay vì nói luyên thuyên về những điều tuyệt vời của sản phẩm, bạn hãy thử tăng giá trị bài viết của mình bằng cách xây dựng những câu chuyện về khách hàng xoay quanh những sản phẩm của bạn, hoặc tạo ra dư luận thông qua các cuộc thi với nhiều ưu đãi cho khách hàng. Tuyển chọn những người nổi tiếng có thể làm gia tăng hình ảnh thương hiệu cũng là một cách tiếp cận hiệu quả hơn để chuyển đổi khách hàng trung thành sang người ủng hộ thương hiệu. Và luôn đi kèm một lời kêu gọi hành động cho từng nội dung, dù nó có chuyển hướng người dùng đến trang giới thiệu sản phẩm hay cửa hàng online của bạn hay không – Mục đích là để kích hoạt phản ứng của Followers và ngẫu hứng mua hàng của một khách hàng tiềm năng.
Hãy vui vẻ cùng mạng xã hội hóa!

Nguồn viết bài:

  1. http://thenextweb.com/socialmedia/2013/10/29/5-social-media-metrics-business-tracking
  2. http://blog.hootsuite.com/social-media-engagement-are-you-doing-it-right
  3. http://www.convinceandconvert.com/social-media-strategy/how-to-connect-with-your-audience-emotionally-to-drive-more-engagement
  4. http://www.theguardian.com/media-network/marketing-agencies-association-partner-zone/2014/nov/28/ten-ways-marketing-campaign-emotional 
  5. http://pamorama.net/2015/02/21/9-free-social-media-analytics-tools
  6. http://beta21.circussocial.com/case-studies/how-social-media-influences-purchase-decisions-statistics-and-trends
  7. http://www.invesp.com/blog/social-media-influences-purchase-decisions
  8. http://smallbiztrends.com/2014/10/influence-consumer-purchase-decisions.html
  9. http://www.forbes.com/sites/marketshare/2012/05/07/are-brands-wielding-more-influence-in-social-media-than-we-thought
  10. http://www.bizjournals.com/bizjournals/how-to/marketing/2015/05/how-social-media-influences-consumer-buying.html?page=all
  11. http://www.businessnewsdaily.com/7578-social-media-customer-service.html

Vanessa Nguyen

Yeah!
Cảm ơn bạn đã đăng ký, hệ thống sẽ gởi email thường xuyên cho bạn.