Đang đọc:

Hướng dẫn chuẩn bị cho phỏng vấn Marketing

11.16.2019 11.16.2019

Hướng dẫn chuẩn bị cho phỏng vấn Marketing

Để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn ứng tuyển vào bộ phận Marketing đòi hỏi nhiều công sức hơn so với các vị trí khác. Thế hệ trẻ hiện nay được bao vây bởi mạng lưới Marketing kĩ thuật số và do đó mọi công việc lên quan đến Marketing đòi hỏi bạn có một sự bền bỉ để vượt trội hơn mọi người. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn Marketing để giành được vị trí mơ ước.

1. Nghiên cứu, nghiên cứu và nghiên cứu

Là một nhà tiếp thị, bạn cần phải biết mọi điều có thể về công ty trước khi bước chân vào phòng phỏng vấn. Hãy lưu lại những gì bạn đã tìm hiểu được như doanh thu của công ty, báo cáo thường niên, đối tượng khách hàng, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm mới phát hành, vị thế trong ngành và tất cả tin tức gần đây nhất. Bạn cần phải trả lời được câu hỏi của người phỏng vấn về những gì bạn sẽ làm để phát triển chiến lược tiếp thị hiện tại của họ.

2. Hãy sáng tạo

Khi bạn phỏng vấn cho vị trí Marketing, hãy thể hiện sự sáng tạo của mình. Nếu bạn là copywriter, bạn có thể đưa ra một số bài viết hoặc mẫu quảng cáo đặc biệt của bạn. Nếu bạn đang quản lý một tài khoản nào đó, hãy chứng tỏ bạn đã giúp ích cho việc bán hàng như thế nào. Thay vì chỉ nói về điều bạn có thể làm cho thương hiệu của họ, hãy chứng minh bằng các ví dụ cụ thể.

3. Tạo thương hiệu cho mình

Nếu bạn chưa bắt đầu tạo thương hiệu cho bản thân thì bạn cần làm điều đó ngay bây giờ. Khi bạn không thể tự tiếp thị cho bản thân, sẽ rất khó để thuyết phục một nhãn hàng rằng bạn có thể thị tiếp thị cho thương hiệu của họ. Hãy quảng cáo về kĩ năng của mình và thu hút một lượng người theo dõi trên các mạng xã hội phổ biến như LinkedIn, một trang web dành cho các doanh nghiệp và doanh nhân.

4. Chuẩn bị tùy theo mức độ kinh nghiệm

Hầu hết các vị trí đang tuyển dụng của các ngành khác đều định sẵn trình tự phỏng vấn ứng viên. Nhưng với phỏng vấn lĩnh vực Marketing thì hoàn toàn khác. Nếu bạn là ứng viên dày dạn kinh nghiệm, bạn cần phải chuẩn bị để đưa ra những ví dụ về công việc trước đây của mình, cùng với những diễn giải chi tiết về việc bạn đã giúp công ty như thế nào. Các vị trí không yêu cầu kinh nghiệm sẽ tập trung hơn vào trình độ, sự tự tin và kĩ năng giao tiếp của bạn.

5. Mặc trang phục phù hợp với hình ảnh công ty

Khi chọn trang phục để tham dự phỏng vấn, hãy thể hiện rằng bạn đã sẵn sàng nhận công việc. Nếu công ty có phong cách hiện đại, hãy thể hiện điều đó qua trang phục bạn mặc đi phỏng vấn. Tương tự, nếu bạn phỏng vấn tại một doanh nghiệp có hình ảnh chuyên nghiệp, hãy ăn mặc thật nghiêm túc. Khi bạn là người tiếp thị cho thương hiệu, bạn chính là đại sứ của thương hiệu đó. Vì vậy hãy để ý cách ăn mặc sao cho phù hợp.

6. Dùng số liệu khi nói về thành tích

Hãy biến tất cả những thành tựu trong quá khứ của bạn thành thương hiệu và tăng giá trị cho chính bản thân. Nếu bạn là một chuyên gia về hình thức quảng cáo Pay-per-Click, hãy đề cập đến điều này và cho họ thấy bạn sẽ mang lại lợi ích cho họ như thế nào. Đưa cho họ số liệu chính xác nếu bạn có thể. Số liệu không nói dối và nó có thể thuyết phục nhà tuyển dụng chọn bạn.

7. Chuẩn bị sẵn một danh sách những người giới thiệu

Nhà tuyển dụng mọi lĩnh vực đều muốn biết bạn đã làm việc ở công ty khác như thế nào, và Marketing không phải ngoại lệ. Hãy tạo một danh sách những người sẽ giới

thiệu bạn và in ra để sẵn sàng đưa cho nhà tuyển dụng. Bạn nên chọn những người đến từ nhiều bộ phận khác nhau để cho thấy rằng bạn là một ứng viên toàn diện.

8. Ghi nhớ những điều bạn muốn thảo luận thêm và đặt câu hỏi vào cuối buổi phỏng vấn

Thông thường, vào cuối buổi phỏng vấn bạn sẽ có cơ hội được đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng. Chuẩn bị bằng cách tìm hiểu trước và lắng nghe kĩ những gì họ nói với bạn trong cuộc phỏng vấn. Bạn càng có nhiều thông tin về công ty thì càng dễ đặt câu hỏi sau cuộc phỏng vấn hơn. Nếu bạn đặt những câu hỏi cụ thể, người phỏng vấn sẽ thấy rằng bạn đã nghiên cứu kĩ về công ty họ và chấm điểm cao hơn.

9. Bước vào một cách tự tin

Nếu bạn muốn nhận được công việc marketing, bạn phải thể hiện toàn bộ sự tự tin cho nhà tuyển dụng. Bạn hãy sử dụng các chiến lược xây dựng sự tự tin cho bản thân mình để sẵn sàng bước vào cuộc phỏng vấn. Nếu bạn đã nghiên cứu đầy đủ về công ty và nắm được giá trị bạn có thể mang lại cho công ty đó, bạn sẽ có đủ tự tin để hoàn thành tốt cuộc phỏng vấn.

10. Chuẩn bị một bức thư cảm ơn

Ngay cả khi bạn đang ứng tuyển vào một công ty thương mại điện tử, một bức thư cảm ơn viết tay vẫn sẽ được đánh giá cao. Trong vòng 24 giờ sau cuộc phỏng vấn, hãy viết một bức thư cảm ơn chân thành, thể hiện sự cảm kích của bạn về cơ hội gặp mặt trực tiếp này, và bạn mong chờ phản hồi của họ. Đề cập đến một số điểm mấu chốt của cuộc phỏng vấn để cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã chú tâm như thế nào đến những gì họ nói.

 

Cạnh tranh trong lĩnh vực Marketing luôn là một cuộc chiến khốc liệt, nhất là khi hiện nay các công ty chi hơn 500% vào Marketer thế hệ trẻ, nhiều hơn so với thế hệ X (thế hệ sinh ra trong giai đoạn 1964-1980). Mặc dù có rất nhiều cơ hội dành cho bạn, nhưng nếu bạn không chuẩn bị kĩ cho cuộc phỏng vấn, bạn có thể thất bại vì có quá nhiều đối thủ. Bạn chỉ có một cơ hội để gây ấn tượng. Vì vậy, hãy sẵn sàng để nổi bật trong cuộc đua này.

AJ Agrawal

Bài viết được dịch và biên tập bởi team Career.vn

Theo Forbes

 

Tường Vân Nguyễn Ngọc

CHỦ ĐỀ |

Yeah!
Cảm ơn bạn đã đăng ký, hệ thống sẽ gởi email thường xuyên cho bạn.

Tự tin chiến thắng
mọi cuộc phỏng vấn!

Thư viện câu hỏi phỏng vấn đa dạng với nội dung được góp ý bởi các chuyên gia nhân sự hàng đầu.

 

Gửi video trả lời phỏng vấn của bạn để nhận được những lời khuyên hữu ích
từ chuyên gia.

Hãy cài đặt ứng dụng ngay hôm nay!