Đang đọc:

6 lưu ý cho thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn

6-dieu-nen-lam-sau-khi-phong-van-xin-viec-1443792746418-crop-1443792783485 6-dieu-nen-lam-sau-khi-phong-van-xin-viec-1443792746418-crop-1443792783485

6 lưu ý cho thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn

bởi Cuong Quang trong mục Kỹ năng phỏng vấn

Sau mỗi cuộc phỏng vấn, bạn không thực sự tự tin về khả năng đỗ của mình.Vậy làm cách nào để cứu vãn tình hình cũng như có thêm cơ hội để thuyết phục nhà tuyển dụng hãy lựa chọn bạn?

Câu trả lời đơn giản hơn là bạn nghĩ: Gửi 1 lá thư cảm ơn.

Gửi thư cảm ơn là điều quan trọng nhất cần phải làm như 1 cách để các ứng viên tự tạo ra cơ hội phỏng vấn gián tiếp cho bản thân. Dù chỉ là gửi tin nhắn cá nhân, hay mail, thì đó vẫn sẽ là 1 tín hiệu tốt giúp bạn có cơ hội trở thành nhân viên của công ty. Tuy nhiên, hãy thật khéo léo. Hãy tự tin mà không tự mãn, lịch sự mà không nịnh hót, hãy cố gắng cải thiện ấn tượng của bạn mà họ đã có từ buổi phỏng vấn trước đó.

Hãy cùng đọc thử bức thư mẫu và lưu ý về 6 điểm để bức thư cảm ơn của bạn được chuyên nghiệp hơn.

6-luu-y-cho-thu-cam-on-sau-buoi-phong-van

1. Chuyên nghiệp ngay từ lời chào

Nếu chỉ nhìn vào họ tên thì bạn sẽ không biết được người phỏng vấn bạn đã kết hôn hay còn độc thân. Để “an toàn” cũng chuyên nghiệp, hãy dùng “Ms.”. Xác định tiêu đề thư và lựa danh xưng phù hợp là 2 yếu tố căn bản nhất khi soạn 1 lá thư.

2. Gây ấn tượng bằng lời mở đầu thư

Lời mở đầu trong bức thư mẫu, gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng, không phải chỉ vì buổi phỏng vấn, mà còn vì sự hài lòng cũng như cảm giác thoải mái mà anh ta đã nhận được. Việc khen ngợi sẽ giúp người đọc chú ý hơn và tiếp tục đọc nội dung sau đó.

3. Lựa chọn ngôn từ phù hợp để chứng minh bạn đã thích ứng với môi trường công ty

Đừng để các tiếng lóng, ngôn ngữ địa phương hay ngôn ngữ teen xuất hiện trong bức thư. Hãy sử dụng những thuật ngữ hay được dùng trong môi trường kinh doanh cũng như những từ ngữ phù hợp với vị trí mà bạn đã ứng tuyển.

4. Vào thẳng nội dung chính

Chú ý viết để phần chính của bức thư sẽ gợi lại cho nhà tuyển dụng điểm chính / tốt đẹp nhất trong buổi phỏng vấn của bạn. Tuân thủ 2 nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp kinh doanh: chính xác và súc tích.

5. Gây ấn tượng mạnh mẽ và lâu dài hơn bằng 1 tính cách cá nhân đặc trưng

Sự thật là nhà tuyển dụng sẽ phỏng vấn bạn cùng nhiều ứng viên khác trong 1 buổi. Gửi thư cảm ơn sẽ giúp họ nhớ được bạn là người tốt hơn những ứng viên không gửi thư. Bạn đã kể rằng bạn thích chèo thuyền, hay bạn từng là nhà vô địch bowling năm 10 tuổi. Thêm vào đó, bạn phát hiện ra rằng mình cùng quê với nhà phỏng vấn, hay bất kỳ 1 điểm tương đồng nào khác. Hãy đề cập đến chúng trong bức thư.

6. Lời kết nên đề cập lại về thời gian đưa ra kết quả phỏng vấn

Lời kết thư sẽ tóm tắt lại tổng thể bức thư cũng như “nhắc nhở” lại về thời gian công bố kết quả buổi phỏng vấn. Nếu như bạn đã làm nổi bật tính chuyên nghiệp của bản thân qua việc gửi thư cảm ơn, thì dĩ nhiên, nhà tuyển dụng cũng sẽ chứng minh cho bạn thấy tính chuyên nghiệp của họ qua việc trả lời kết quả trong khoảng thời gian đã hứa với bạn.

Phương Đặng

Theo Trí Thức Trẻ

Cuong Quang

Become lazy is a greate way for doing any hard jobs

Yeah!
Cảm ơn bạn đã đăng ký, hệ thống sẽ gởi email thường xuyên cho bạn.

Tự tin chiến thắng
mọi cuộc phỏng vấn!

Thư viện câu hỏi phỏng vấn đa dạng với nội dung được góp ý bởi các chuyên gia nhân sự hàng đầu.

 

Gửi video trả lời phỏng vấn của bạn để nhận được những lời khuyên hữu ích
từ chuyên gia.

Hãy cài đặt ứng dụng ngay hôm nay!