Đang đọc:

Ý định là bước đi quan trọng kế tiếp trong ngành Tiếp thị kỹ thuật số/Quảng cáo

AAEAAQAAAAAAAAYNAAAAJGNlMjViZmQ2LThmYWMtNGRkYi1hMzkzLTRkN2VmZjRkODFmZQ AAEAAQAAAAAAAAYNAAAAJGNlMjViZmQ2LThmYWMtNGRkYi1hMzkzLTRkN2VmZjRkODFmZQ

Ý định là bước đi quan trọng kế tiếp trong ngành Tiếp thị kỹ thuật số/Quảng cáo

bởi Ha Nguyen trong mục Khám phá sự nghiệp

Sự đổi mới trong ngành công nghiệp quảng cáo được dẫn dắt bởi cách thức mà khách hàng sử dụng các thiết bị di động để khám phá, học hỏi và chia sẻ. Hành vi tích cực và hiện thực này tiến triển một cách nhanh chóng nhường chỗ cho những gì mà Google gọi là khoảnh khắc vi mô(1), khi mà khách hàng ngày càng tin tưởng hơn vào các thiết bị di động của họ để truyền đạt thông tin và đưa ra quyết định trong cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của mình.

Bất kì lúc nào, khách hàng sẽ luôn tiếp cận với thiết bị di động của họ và thiết lập chế độ “đi, làm, mua sắm, học hỏi và xem” được chuyển sang chế độ màn hình nhỏ dựa theo những điều được tiết lộ trong đời sống thực tại của họ (chẳng hạn như ngữ cảnh và nhu cầu theo hoàn cảnh). Hiểu được những ý định này, ngữ cảnh và những mong đợi nào trực tiếp và liên quan, sẽ giúp những người làm tiếp thị tiếp cận một cách hiệu quả hơn với các khách hàng có liên quan.Nhưng những vị khách này là ai và làm thế nào những người làm tiếp thị tiếp cận được họ trong những khoảng khắc hiện thực vi mô thế này?

Trong khi nhiều nhà tiếp thị đang đầu tư vào các chiến dịch đa kênh để tiếp cận khách hàng trên nhiều phương diện, điện thoại di động vẫn còn bị đánh giá quá thấp. Cho dù bạn đang phát triển các chiến dịch kỹ thuật số hoặc mua lại các phương tiện truyền thông tại điểm tiếp xúc(2) có liên quan, một vùng cơ hội ngay lập tức sẽ khiến bạn thay đổi cách thức nhận diện và phân chia các nhóm khách hàng.

Một phương thức mạnh mẽ để phân khúc và xác lập các khách hàng mục tiêu cho một thế giới di động

Về phương diện lịch sử, các nhà tiếp thị đã nhấn mạnh tầm quan trọng của số liệu thống kê dân số và họ nên tiếp tục làm như vậy. Chúng vẫn đóng một vai trò quan trọng. Trong một thế giới luôn có những khoảnh khắc vi mô, tuy nhiên, những ý định và các mối quan tâm cho phép các nhà làm tiếp thị hiểu và tiếp cận khách hàng của mình theo một cách khác biệt nào đó.. Ví dụ, Google đã nhận thấy rằng những người làm tiếp thị cố gắng tiếp cận khách hàng của họ chỉ dựa trên duy nhất các báo cáo về nhân khẩu học có nguy cơ bỏ mất đi 70% những người mua sắm tiềm năng bằng ứng dụng di động.

Sự khác nhau giữa số liệu thống kê dân số và ý định là gì?

Số liệu thống kê dân số sử dụng dữ liệu thống kê liên quan đến các nhóm dân số hoặc các nhóm nào đó trong bộ phận dân số. Ý định, mặt khác tập trung vào bối cảnh, các ý định và cách thức trong các khoảnh khắc cụ thể dựa trên kết quả mong muốn của khách hàng.

Tôi nhớ đã xem một bài thuyết trình cung cấp nhiều thông tin và mang tính giải trí của Tiến sĩ Peter Gentsch, người sáng lập Business Intelligence Group (B.I.G.) ở Berlin  vài năm trước. Trong khi thuyết trình trước khán giản, Tiến sĩ Gentsch đã giới thiệu đến họ hai bản mô tả sơ lược dường như tương tự nhau.

Chúng được thể hiện như sau…

Cả hai người được sinh ra trong cùng một năm và tại cùng một quốc gia. Cả hai đều đã lập gia đình lần thứ hai và có hai con. Những người này đã thành công, giàu có, đi nghỉ mát ở dãy Alps mỗi mùa đông, và họ đều thích nuôi chó.

Tiến sĩ Gentsch sau đó đã chứng minh một tính chất gần như hài hước bằng cách tiết lộ danh tính của hai cá nhân. Ở một người chúng ta biết chính là hoàng tử Charles. Người còn lại chính là Ozzy Osburne.

Dù đó là một so sánh khá buồn cười nhưng nó cũng là một cách thú vị để biết được rằng số liệu dựa trên nhân khẩu học bị giới hạn đến đâu.

Bây giờ, giả dụ bạn đang xem chương trình nấu ăn yêu thích của mình và các đầu bếp nổi tiếng lấy ra một máy pha trộn bột rượu – thứ không thể thiếu của một công thức pha trộ món súp lạnh Tây Ban Nha đầy hấp dẫn. Bạn đang háo hức thử công thức món ăn nhưng không có một máy pha trộn, vì thế đã rút điện thoại ra. Có quá nhiều sự lựa chọn ngày nay! Khi bạn tìm kiếm, bạn thực sự gõ những từ khóa gì? Không thể nào là, “máy pha trộn tốt nhất dành cho một người 30-35 tuổi có trình độ đại học với mức thu nhập mỗi năm trên $150,000.” Tất nhiên bạn sẽ không tìm kiếm theo cách đó. Ý định của bạn sẽ cụ thể hơn nữa. Ví dụ, bạn có thể tìm kiếm theo cách “máy pha trộn tốt nhất để làm soup lạnh Tây Ban Nha.”

Thực tế rằng những quyết định ngày nay được thực hiện trong những nhu cầu nảy sinh trong chốc lát dựa trên các ý định, không phải là các số liệu thống kê dân số, được quy định theo ngữ cảnh và trình chiếu trên màn ảnh nhỏ. Chỉ tập trung vào các số liệu thống kê dân số gây cản trở cho các nhà tiếp thị trong việc kết nối với các khách hàng sử dụng ứng dụng di động tại các thời điểm quan trọng.

Việc đánh bạc, ví dụ, có xu hướng gợi nhắc về hình ảnh các thanh niên. Tuy nhiên theo Google, khi bạn nghiên cứu về ý định và ngữ cảnh trong những khoảnh khắc vi mô ở khía cạnh này, dữ liệu cho thấy chỉ có 31% người tìm kiếm trên ứng dụng di động là nam giới ở độ tuổi 18-34. Nghiên cứu cho thấy rằng chỉ đầu tư vào việc xây dựng nội dung và mua bán trên các phương tiện truyền thông có nghĩa là các nhà tiếp thị đang bỏ lỡ đi 69% người dùng di động, những người mà rõ ràng đang thể hiện sự quan tâm của mình đối với việc mua các trò chơi lớn tiếp theo.

Bây giờ, hãy chuyển chủ đề sang các sản phẩm dành cho trẻ. Một điều chắc chắn rằng các nhà làm tiếp thị nên tạo ra và mua bán các sản phẩm trên các phương tiện truyền thông, tiếp cận các bà mẹ từ 25-34 tuổi. Tuy nhiên với cuộc nghiên cứu về việc tìm kiếm dựa trên ý định, Google đã học được rằng 40% số người mua sản phẩm dành cho trẻ sống trong các hộ gia đình không có con cái. Đó là vì nhiều lần, khách hàng mua các sản phẩm dành cho trẻ em là thành viên trong gia đình hoặc là bạn bè của nhau. Và, tìm kiếm là phương pháp được ưu tiên để chọn được các sản phẩm phù hợp. Việc lạm dụng quá mức các số liệu thống kê dân số sẽ bỏ lỡ một số lượng lớn người mua.

Đây chỉ là một vài trong số hàng loạt các ví dụ được nhắc đến trong từng thị trường ở từng ngành công nghiệp.

Điều tra và phân nhóm các số liệu thống kê dân số vẫn còn là điều quan trọng. Đồng thời, dữ liệu di động và tìm kiếm cho phép mở rộng và hoàn thiện khả năng giúp bạn tiếp cận một nhóm khách hàng tiềm năng quan trọng. Chúng giúp bạn thu hút được những người đang muốn lên tiếng để yêu cầu được biết về các thông tin sản phẩm  – những thứ mà bạn có thể giúp được, bất kể họ là 18 tuổi hay 58 tuổi, đàn ông hay phụ nữ, từ Iowa hay Ấn Độ.

Điều này làm thay đổi sân chơi và quy định về cuộc chơi. Không chỉ bạn có thể xác định các nhóm người có liên quan dựa theo ý định và bối cảnh (thời gian, địa điểm, phim ảnh, ý định, tình trạng/giai đoạn, kỳ vọng,…), bạn cũng sẽ có cảm hứng để suy nghĩ lại viễn cảnh cho ngành quảng cáo và tiếp thị, nơi bạn có thể kết nối và biết cách kết nối với khách hàng, nội dung và thông điệp bạn sử dụng để truyền đạt và nhiều hơn như vậy, cách bạn đóng góp vào việc ra quyết định trong từng khoảnh khắc vi mô quan trọng.

Dưới đây là một vài điều bạn có thể áp dụng để mở rộng cách tiếp cận và tăng sự tương tác trong các khoảnh khắc vi mô

1. Hãy luôn ở đó

Khi khách hàng của bạn dùng điện thoại trong những lúc cần thiết, hãy chắc chắn rằng bạn đang hiện diện ở đó

Để giúp khách hàng hiểu được những điều mà họ đang tìm kiếm, hãy sử dụng Google Trends(3) để khám phá những câu hỏi nào được khách hàng sử dụng ngày càng nhiều.

2. Hãy là người đem lại lợi ích

Khi bạn biết mình cần phải ở đâu thì hãy tìm kiếm những cách thức hoạt động hữu ích ở mọi lúc. Nếu không khách hàng đơn giản sẽ bị lôi kéo bởi các thương hiệu khác.

Hãy xem xét những cách thức nào là thú vị, rõ ràng mà bạn có thể trả lời mọi câu hỏi, giải quyết những vấn đề hoặc đề ra các giải pháp dựa trên ý định hoặc giả thiết,…

  • Cung cấp bảng thông tin tóm tắt tại địa phương để họ có thể nắm bắt được các nguồn hàng gần đó
  • Mở rộng các nguồn video mang tính hướng dẫn cho khách hàng
  • Đề xuất khả năng người tiêu dùng có thể kiểm tra liên tục với nguồn hàng chỉ với một nút bấm

Brian Solis

Bài viết được dịch và biên tập bởi team career.vn

Theo LinkedIn

Ha Nguyen

Yeah!
Cảm ơn bạn đã đăng ký, hệ thống sẽ gởi email thường xuyên cho bạn.

Tự tin chiến thắng
mọi cuộc phỏng vấn!

Thư viện câu hỏi phỏng vấn đa dạng với nội dung được góp ý bởi các chuyên gia nhân sự hàng đầu.

 

Gửi video trả lời phỏng vấn của bạn để nhận được những lời khuyên hữu ích
từ chuyên gia.

Hãy cài đặt ứng dụng ngay hôm nay!